สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Friday, March 5, 2010

การทำ shell menu ใหม่ให้ GPS Navigator

สวัสดีครับ เพื่อนๆที่ชื่นชอบการใช้ GPS Navigator ทุกท่านครับ วันนี้ผมจะมานำเสนอการทำ shell Menu ใหม่ ให้GPS ครับ เผื่อบางท่านอาจจะเบื่อเมนูเก่าๆที่ติดมากับ เครื่อง มันเหมือนกับการทำ desktop ในคอมพิวเตอร์ครับ
เดี๋ยวลองมาดูที่หน้าตากันครับว่าจะออกมาเป็นยังไง



เราจะทำอย่างไรให้มีเมนูแบบนี้ครับ ตามผมมาเลยครับ ก่อนอื่นท่านต้องไปดาวโหลด Shell ตัวนี้ก่อนครับ ที่นี่ Download: GPS_Menu_Pez_ver2.0.rar
หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ให้แตกไฟล์ออกมา ครับ มันก็จะได้ไฟล์เป็นโฟลด์เดอร์ GPS Menu ครับ ให้เรา Copy ทั้งโฟลด์เดอร์ครับไปไว้ใน SDMMC ของเราครับ ซึ่งเมื่อเราจะเรียกใช้งาน ก็ไปตั้งค่าการนำทางเป็น SDMMC/GPS Menu/menu ครับ แล้วกดนำทางได้เลยครับ ตัวเครื่องก็จะไปเรียก shell ตัวนี้ขึ้นมา
แต่ทีนี่ปัญหาคือว่า ตัวโปรแกรมในแต่ละตัวที่อยู่ในเมนู อาจจะรันไม่ได้ เนื่องจาก ตัวshell ที่ท่านโหลดมา อาจจะมีโปรแกรมไม่ครบ เพราะฉะนั้นท่านต้องไปหาโหลดมาใส่ในเครื่องก่อน
ปัญหาอีกอันก็คือว่า ตัวโปรแกรมที่โหลดมา การตั้ง path ในการเรียกโปรแกรมแต่ละตัวท่านต้องไปแก้เอาเองว่าโปรแกรมแต่ละตัว อยู่ที่ path ไหน Folder ไหน ครับ
โดยท่านต้องเข้าไปแก้ไขไฟล์ต่างๆได้ที่ Folder GPS Menu/config
ในนี้ก็จะมีไฟล์ game.ini gps.ini office.ini และ tools.ini
ไฟล์พวกนี้จะเป็นตัวชี้ที่บอกว่าโปรแกรมไหนอยู่ต้องโฟลเดอร์ไหนครับ ใช้ notepad เปิดได้ครับ คิดว่าเข้าใจได้ไม่ยาก ต้องลองเปิดและศึกษากันดูครับ

จากการทดสอบของผม โดยลองเอาไปใช้กับเครื่องที่มีเมนูแบบหน้าไอโฟน ผลปรากฎว่าไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่เพราะว่าตอบสนองต่อโปรแกรมช้า เหมือนจะแฮงค์แต่ไม่แฮงครับ มันรันช้ามากครับ
แต่เมื่อลองกับเครื่องที่เป็นเมนูแบบดุ๊กดิ๊กก็ไหลลื่นดีครับ เหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบการเปลี่ยนแปลงครับ ยังไงทำอะไรให้ศึกษาให้ดีก่อนนะครับ
สุดท้ายขอบคุณเว็บแหล่งที่มาด้วยครับ จาก http://www.gpsunlock.net/

1 comment:

  1. ใช้ได้กับทุกรุ่น ทุกแบรนด์ หรือเปล่าครับ

    ReplyDelete

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์