สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Sunday, February 3, 2013

ประสบการณ์ตอนใช้ GPS ติดรถ นำทางไปเที่ยวภูสักธารรีสอร์ท

ก็พอดีมีทริปกิจกรรมโรงเรียนอนุบาลของลูกชายจัดไปเที่ยว ภูสักธารรีสอร์ท ที่จังหวัดนครนายก แน่นอนครับผมไม่เคยไปเลย จึงไม่ลืมที่จะนำเจ้า GPS ติดรถ นำทางไปด้วย เนื่องจากว่าไม่รู้จักเส้นทาง ถึงแม้ว่าจะมีแผนที่ ที่เค้าให้มาเนื่องจากแผนที่เป็นแบบคร่าวๆ ลองค้นหาแผนที่ใน กูเกิ้ลแมพ ก็ไม่เจอแต่รู้ว่าอยู่ใกล้กับ เขื่อนขุ่นด่าน หรือ วัดท่่าด่านครับ เดี๋ยวลองดูตามภาพนะครับ ตรงจุดกลมดำๆนั้นละครับ ภูสักธารรีสอร์ท  แล้วเส้นสีดำที่ลากมานั่นเป็นถนนนะครับ ซึ่งใน gps ก็ไม่มีถนนเส้นสีดำเหมือน Google Map เลยครับ ดังนั้นผมจึงตัองใช้วิธีหาพิกัดนะจุดตัดถนนเส้นสีดำกับเส้นถนนที่มีอยู่ในแมพเอาครับ ดังรูปนี้ครับ
โดยการเอาเม้าส์ไปชี้ที่จุดนั้นแล้วคลิ๊กขวา มันจะขึ้นว่านี่คืออะไรมันก็จะขึ้นพิกัดให้เรามาดังรูปครับ จากนั้นเราก็แค่ขับรถตาม GPS ไปจนถึงจุดที่ใกล้รีสอร์ท เราก็จะเห็นป้ายบอกทางของรีสอร์ทแล้วละครับ เห็นไหมครับว่า GPS นำทางมันมีประโยชน์ขนาดไหน แต่ในบางช่วงของเส้นทางที่ GPS มันคำนวนให้เราผมสังเกตุเห็น bug บางอย่างของโปรแกรมครับ ซึ่งก็อาจจะมีได้ เป็นบางเส้นทางครับพอเราขับออกมาจากบริเวณพิกัดตรงนั้นออกมามันก็จะคำนวนเส้นทางใหม่ให้เราใหม่ ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ หลายท่านที่เคยใช้ GPS นำทาง ตลอดพอเครื่องเสียต้องเอามาซ่อม ทำให้ไม่ได้ใช้ ส่วนใหญ่จะบอกว่า ติดการใช้งานเจ้า GPS แล้วครับไปไหนถ้าไม่มี GPS ไปด้วยก็จะไม่ค่อยมั่นใจในการเดินทางเท่าไหร่ ซึ่งเดี๋ยวนี้ GPS ราคาถูก ลงมากแล้วครับ พอหาซื้อติดรถได้แล้ว วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับแล้ว เดี๋ยวมาเล่าประสบการณ์ในการใช้งาน GPS ใหม่ครับ

No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์