สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Monday, September 7, 2009

Sirf Atlas 3 กับ Sirf Atlas 4 ใน GPS

มีหลายท่านครับโทรมาถามว่า เอ ไอ้เจ้า Sirf Atlas 3 กับ Sirf Atlas 4 เนี่ย มันแตกต่างกันอย่างไร ผมก็พูดตามความเห็นของผมนะครับ ผิดถูกท่านกูรู GPS ช่วยคอมเม้นท์ให้ความรู้ผมหน่อยนะครับ
เจ้า Sirf Atlas 3 จะเป็น GPS Chip set ที่มีเทคโนโลยี รองรับในการตอบรับกับดาวเทียมประมาณ 20 ดวงครับ
ส่วน Sirf Atlas 4 จะเป็น GPS Chip set ที่มาใหม่กว่า รองรับในการตอบรับกับสัญญาณดาวเทียมได้เยอะกว่าประมาณ 64 ดวง ครับ
เพราะฉนั้นเนี่ย โอกาสในการจับสัญญาณดาวเทียมได้เร็วและไวกว่าก็ต้องเป็น Atlas 4 เพราะGPS แค่อ้างถึงตำแหน่งพิกัด โดยต้องจับสัญญาณดาวเทียมเพียง 3 ดวงขึ้นไป ก็สามารถระบุตำแหน่งได้แล้ว เพราะฉนั้น ตัวเลือกในการจับสัญญาณ ของ Atlas 4 มีมากกว่า จึงน่าจะเร็วกว่า
บางท่านซื้อเครื่อง GPS navigator มาใหม่ๆ ยังไม่เคยเปิดเครื่องเลย บอกว่า เฮ้ย ทำไม ของผมมันถึงจับสํญญาณช้าจัง ตั้ง 30 นาทีแล้วยังจับไม่ได้เลย
เมื่อก่อนผมก็เคยมีความรู้สึกแบบนั้น สงสัยมันต้องเสียแน่ๆเลย แต่ไม่ใช่ครับ เพราะเครื่องใหม่ๆที่ยังไม่เคยเปิดเนี่ย มันต้องทำการอินนิเชี่ยล (initial) หรือ boot ก่อนครับโดยมันจะมีการติดต่อกับดาวเทียมสักพักหนึ่งก่อน พอมันเริ่มจับสัญญาณ ได้แล้ว ต่อไปมันก็จะจับสัญญาณได้เร็วขึ้นเองครับ
ตอนนี้ล๊อตใหม่ๆมาส่วนใหญ่จะมีตัวที่เรียกว่า instant fix มาด้วย เลยทำให้การจับสัญญาณดาวเทียมทำได้เร็วขึ้นครับ อ่านเรื่องเกี่ยวกับ Instant fix ได้ที่นี่ครับ http://www.gpsreview.net/sirf-instant-fix-sirfinstantfix/

No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์