สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Saturday, May 1, 2010

เล่นเกมส์บน GPS Navigator

โดยปกติแล้วเนี่ย เครื่องเล่น Gadget ต่างๆหรือไม่ว่าจะเป็น มือถือ Palm หรืออะไรก็แล้วแต่ มันจะต้องมีระบบปฏิบัติการ หรือ OS ครับ จะเป็น OS อะไรก็แล้วแต่อุปกรณ์นั้นครับ อย่างเช่น palm ก็จะใช้ Palm OS หรือ มือถือ Nokia ก็จะใช้ ซิมเบียน หรือ วินโดว์โมบายล์ GPS ก็เช่นกันครับ แต่ GPS จะใช้ OS ที่เรียกว่า Windows CE ดังนั้น ถ้าเราอยากให้ GPS เป็นเครื่องเล่นเกมส์ เราก็จะต้องหาโปรแกรม Game ที่สามารถรันบน Windows CE มาลงที่เครื่อง GPS ถึงจะเล่นได้ครับ แต่โปรแกรมเกมส์หรือโปรแกรมต่างๆใช่ว่าจะสามารถก็อปปี้แบบตรงๆหรืออินสตอลลง GPS ได้ทั้งหมดนะครับ เนื่องจากว่า GPS บางตัวเวลาลงมาจากโรงงาน ส่วนใหญ่ก็จะลง windows ce มาแบบไม่ครบครับ เพราะว่าเพื่อที่จะให้ ไม่เปลืองเมโมรี่มากเกินไป คือให้มันสามารถรันตัวโปรแกรมแผนที่ได้ ก็พอครับ ถ้าให้ผมเปรียบเทียบเหมือน Windows XP บนคอมพิวเตอร์ เวลาตอนเราลง มันยังมีให้เราเลือกแบบ Optimize หรือเลือกที่จะเอาโปรแกรมหรือไม่เอาบางโปรแกรมได้เลย ดังนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจนะครับที่ทำไม บางเกมส์หรือบางโปรแกรม GPS มันรันไม่ได้ ท่านลองสังเกตุดูก็ได้ว่า Pocket PC ที่มีWindows ce เป็น os ทำไมมีโปรแกรมเยอะกว่า ก็เพราะเขาออกแบบให้ Pocket Pcเป็น PDA หรือ Personal digital assistants อะซิ ส่วน GPS ก็เอาไว้นำทางจะลงโปรแกรมอะไรให้มันเยอะแยะไปหมด ลองสังเกตุ GPS แบรนด์เนมต่างๆก็ได้ทำไมมันถึงต้องล็อคไว้ไม่ให้เข้าถึง ตัว windows ce เนื่องจากว่ากลัว User ทั่วไปจะไปลบไปทำอะไรก็แล้วแต่แล้วทำให้ GPS ของเขาเพี้ยนหรือไม่อยากซัพพอร์ท USER มากไปกว่าการใช้งาน GPS นำทางครับ (เอ ผมกำลังเขียนเรื่องอะไรหว่าเนี่ย) เอาเป็นว่าผมเอาเกมส์ Pacman2 สำหรับ GPS มาฝากแล้วกันครับ
ดาวน์โหลด



1 comment:

  1. ลงเกมเพิ่มยังไงหรอครับ มีที่โหลดเกมไหมครับ

    ReplyDelete

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์