สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Sunday, September 6, 2009

ถามตอบเกี่ยวกับ GPS ติดรถยนต์ที่ขายนี้

สำหรับท่านที่มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับรุ่นแต่ละรุ่นแตกต่างกันยังไง ไม่กล้าโทรมาถาม เข้ามาถามได้ครับ ผมยินดี ตอบ ถ้าผมพอตอบได้ ครับ แต่จริงๆ โทรมาถามผมเลยก็ได้ ไม่ต้องกลัวครับ ผมยินดีที่จะคุยด้วย billychai007@yahoo.com เห็นบางท่านโทรสอบถามมา บางท่านก็พอมีความรู้เกี่ยวกับเรื่อง GPS บ้าง บางท่านก็ยังใหม่อยู่เลย ยังไงรบกวนท่านที่ยังใหม่ ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับ GPS Navigator และ Tracking ก็รบกวนท่านลองหาความรู้ในเว็บผมก่อนก็ได้นะครับ แล้วติดตรงไหน สงสัยตรงไหนก็มาถามผมได้ครับ หรือ ถามผ่านทางเฟซบุ๊ค ( FaceBook) ได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ http://www.facebook.com/pages/gps-navigator/143775075638826?v=wall

งดซัพพอร์ทปัญหาการใช้งานGPSทางโทรศัพท์สำหรับท่านที่ไม่ได้ซื้อเครื่อง GPS Navigator จากผมนะครับ (แต่ให้ถามผ่าน Email หรือ FaceBook ได้และขอสงวนสิทธิ์ที่จะตอบหรือไม่ตอบก็ได้ ไม่หาลิ้งค์ดาวน์โหลดโปรแกรมให้) เนื่องจากตอนนี้มีผู้ขายเพิ่มมากขึ้น แล้วไม่เอาใจใส่กับคนที่ซื้อ เสร็จแล้วก็โทรมาถามปัญหาการใช้งานจากผม ซึ่งการแก้ปัญหาทางโทรศัพท์ ผมขอบอกได้เลยว่ายากมากๆ ยกเว้น บางกรณีที่สามารถบอกได้ทางโทรศัพท์ ส่วนท่านที่ซื้อจากผมไป ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมไม่ทิ้งท่านแน่นอน แต่ท่านต้องศึกษาด้วยตนเองด้วย ดังคำว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ผมยังเต็มใจซัพพอร์ทท่านที่ซื้อจากผมเสมอครับ แต่ถ้าท่านยังไม่เข้าใจท่านต้องช่วยผมด้วยการมาถามผ่านทาง Email หรือ FaceBook พร้อมถ่ายรูปเพื่อช่วยแก้ปัญหาของท่านด้วย

140 comments:

  1. สนใจ GPS iPhone 5 นิ้ว มีBluetooth มี AV in ราคา 4150 บาท อยากให้ reviews รุ่นนี้ให้ดูหน่อยครับ ต่อ internet ผ่านมือถือได้รึปล่าวครับ spec. เครื่องเป็นยังไง

    ReplyDelete
  2. ตอบคุณ nheee ครับ ตอนนี้ของหมดอยู่ครับเดี๋ยวถ้าของมาและมีเวลาจะทำVDO reviews ให้ดูนะครับว่า gps navigator รุ่นมีbluetooth ต่อเนทอย่างไร ขอบคุณมากที่ให้ความสนใจครับ

    ReplyDelete
  3. 5 " av + bluetooth มาเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ สนจะจะเอามาทำกล้องมองหลังด้วยครับ

    ReplyDelete
  4. igo 8 เป็นแบบ 2D หรือ 3D ครับ

    ReplyDelete
  5. gps ติดรถ.blogspot.comApril 7, 2010 at 3:42 AM

    ตอบ igo 8 แสดงได้ทั้ง 2d และ 3d ครับ

    ReplyDelete
  6. GPS มีBlue tooth 5"AV in
    Memory : 64Mb/128Mb หมายถึงรุ่นนี้เพิ่มMemoryได้สูงสุด128Mb
    ใช่หรือไม่ครับ แล้วถ้าเพิ่มเป็น128Mbราคาเท่าไหร่ครับ ของมาเมื่อไหร่ครับ

    ReplyDelete
  7. gps ติดรถApril 8, 2010 at 11:46 PM

    ตอบคุณสมคิดครับ ความหมายของ 64mb/128mb หมายความว่า มีหน่วยความจำ Ramในต่อเครื่อง 64 MB ครับ แล้วก็มีหน่วยความจำแบบ Flash rom 128 mb ครับ มีมาให้แล้วในตัวเครื่องครับ ไม่ต้องซื้อเพิ่มครับ ของมีมาแล้วครับ แล้วก็ใกล้หมดอีกรอบแล้วครับ

    ReplyDelete
  8. ทำไม เครื่อง gps บางครั้งมันจับสัญญาณได้ช้ามากเลยครับ แต่บางครั้งก็จับสัญญาณดาวเทียมได้เร็วดี รบกวนช่วยตอบให้หน่อยครับ

    ReplyDelete
  9. เห็นคำถามพอดีขอตอบท่านข้างบนให้เลยครับโดยผมไปค้นหาข้อมูลมาให้ครับ ไม่ได้มั่วตอบ มีคนถาม
    จากคุณ nitto
    สอบถามหน่อยครับว่าเครื่องจีพีเอสจีนเนี่ย ถ้ายังไม่เคยเปิดใช้งานเลย (พึ่งซื้อมา) จะจับสัญญาณดาวเทียมได้ช้ามากๆ โดยเฉพาะรุ่นหน้าไอโฟน เห็นเขาบอกว่าต้องเปิดใช้บ่อยๆ มันก็จะจับสัญญาณได้เร็วขึ้น อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ มีวิธีแก้ให้เร็วขึ้นไหมครับ
    มีคนตอบตามนี้ครับ
    คุณamadeus33 จาก นาฟไทย
    1.เท่าที่เคยลอง รู้สึกว่ามันจำค่าตำแหน่งไว้หลังปิดเครื่อง เวลาเปิดใช้ใหม่มันเทียบกับค่าที่บันทึกหากไม่ต่างมากก็ใช้ค่าเก่าแล้วค่อยๆปรับจนได้ตำแหน่งจริง
    แต่ถ้าค่าที่บันทึกต่างไป เนื่องจากเปลี่ยนตำแหน่งหรือถูกลบออกมันก็ต้องเริ่มกระบวนการจับสัญญาณจากดาวเทียมใหม่
    ซึ่งผมคิดว่ามันก็ใช้เวลาพอสมควรบางทีใส่ในรถต้องการการนำทางแล้วมันยังระบุตำแหน่งไม่ได้เสียที
    คุณouipe จากนาฟไทย
    2.กับคำถามนี้ผมก้อยังไม่แน่นใจนะเพราะว่ายังหาข้อสรุปให้กับตัวเองไม่ได้เลยว่าเป็นเพราะอะไร แต่ผมจะเล่าประสบการณ์ของผมให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูล
    ผมไปแนะ GPS ให้กับญาติแถวบางบัวทอง ปรากฏว่า GPS fix สัญญาณได้ช้ามากๆ พอ fix ได้แล้วก็ยังมีหลุดเป็นระยะ นี่ขนาดเล่นอยู่หน้าซึ่งเป็นที่โล่งนะ
    ผมไม่เข้าใจว่าพอผมกลับมาที่บ้านตัวเองนะ(ที่ปราจีนใกล้เขาใหญ่) GPS ตัวเดิมรับสัญญาณได้ดีมากๆ ขนาดเอาไปเล่นในห้องน้ำซึ่งปิดทึบ(ไม่เห็นท้องฟ้า)
    ก็ยังรับสัญญาณ แล้วก็มีลูกค้าอีกราย อยู่แถวลาดกระบัง เขาซื้อ GPS กับ Aircard ของผมไปและภายหลังมาบ่นให้ผมฟังว่า GPS ไม่รู้เป็นอะไร fix สัญญาณได้ช้ามากๆAir card ก็หลุดบ่อย แต่แปลกพอเข้าเขตฉะเชิงเทรา หรือ ปราจีนสัญญาณกลับรับได้ดีมาก ผมเลยคิดเอาเองว่า สถาณที่บางที่ ถึงแม้จะเห็นท้องฟ้าก็ไม่แน่นเสมอไปว่า GPS ท่านจะ fix สัญญาณได้ดี
    ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านอื่นที่อยู่ต่างจังหวัดมีปัญหาเรื่องการ fix สัญญาณของ GPS ท่านบ้างหรือป่าว
    จากคุณ eak_1v จากนาฟไทย
    3.ถ้าพูดถึง เครื่องหน้า iphone บอร์ดPVEGPS ที่เป็น atlas4 หรือ รวมทั้ง บอร์ดจากค่ายอื่นๆ ที่เป็น atlas4
    การเปิดใช้งานครั้งแรก หลังออกจากโรงงาน น่าจะช้าเป็นธรรมดาครับ เพราะ เครื่องยังไม่เคยสร้าง gpspara ที่เก็บตำแหน่งพิกัดสุดท้ายของเครื่องเอาไว้ ทุกเครื่องจะสตาร์ท จาก lat0.0 lon 0.0
    แต่ พอใช้งานไปสักระยะ ให้เครื่อง fix สัญญาณ แล้ว เครื่องจะมีการสร้าง gpspara เก็บไว้ ใน เครื่อง เวลา เปิดใช้งานครั้งต่อไป จะมีการเรียก gpspara มาใช้ ทำให้ fix สัญญาณ ได้เร็วขึ้น ถึง เร็วมากครับ บางเครื่อง ไม่ถึง 10-15 วินาที fix สัญญาณได้แล้วครับ
    จากคุณamper
    4.ลองดูระดับของแบตเตอรี่ด้วยนะครับ ผมเจอบางเครื่อง ถ้าแบตอ่อนจะจับสัญญาณได้ช้ามากๆ ครับ
    จากคุณrvsmart นาฟไทย
    5.เห็นด้วยครับ
    ของผมไม่ได้ชาร์ทแบตไว้ก่อน แบตแห้งเลย กะว่าไปชาร์ทในรถ ปรากฎว่าไม่จับสัญญาณเลย
    พอกลับมาชาร์ทไฟบ้านจนเต็ม ก็กลับมาใช้ได้
    ดังนั้นก่อนเอาไปใช้ควรชาร์ทไฟให้เต็ม และชาร์ทไฟรถขณะใช้งานครับ
    จากคุณvolvoman นาฟไทย
    6.ผมเห็นด้วยครับ ครั้งแรกช้าหน่อยพอใช้ไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหา ว่าแต่ว่า gpspara คืออะไรครับ อยากเข้าใจละเอียดกว่านี้ แต่หลักการพอเข้าใจแล้วครับ
    ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นดีๆเกี่ยวกับการรับสัญญาณของ gps navigator ด้วยครับ credit navthai

    ReplyDelete
  10. gps ติดรถ.blogspot.comApril 23, 2010 at 3:47 AM

    หาคำตอบเกี่ยวกับการจับสัญญาณดาวเทียมของ gps มาเพิ่มให้ครับ
    ขอบคุณท่าน deargerous จาก pdamobiz
    โดยปกติ เมื่อเราเรียกใช้ โปรแกรม GPS แบบ Cold start (เมื่อไม่ได้มีการเรียกใช้งาน GPS เป็นเวลาหลายวัน)

    เครื่อง (Module GPS) จะทำการค่อยๆ Download ตำแหน่งวงโครจรของดาวเทียมมาเก็บไว้ในเครื่อง (Ephemeris Data) แล้วจึงนำมาประมวลผล อีกครั้งว่า เราอยู่ห่างจากดาวเทียมแต่ละดวงเท่าไร แล้วจึงจะรู้ว่าตำแหน่งจริงๆ ที่เครื่องเราอยู่คื่อที่ไหน

    ปัญหาก็คือ ความเร็วในการรับข้อมูลจาก GPS มายังเครื่องรับของเราน้อยมาก ประมาณ 50 bit/sec ดังนั้นกว่าที่เราจะได้รับข้อมูลตำแหน่งดาวเทียมเพียงพอต่อการคำนวณว่าตำแหน่งเราจริงๆ อยู่ที่ไหน จะช้ามากบางครั้งปกติแล้วประมาณ 3-5 นาที โมดูลรับสัญญาณ GPS ส่วนใหญ่จะมี memory เก็บตำแหน่งดาวเทียมเหล่านี้ไว้ แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลตำแหน่งดาวเทียมนี้จะเปลี่ยนไปอยู่เรื่อย ปกติข้อมูลจะมีความถูกต้องไม่เกิน 4 ชั่วโมง หากนานกว่านั้นแม้จะผิดพลาดไปบ้าง จะยังพอที่จะใช้ได้ดีกว่าโหลดใหม่จากดาวเทียม อย่างไรก็หากเกินกว่า 3วัน ข้อมูลก็จะมีความผิดพลาดสูงเกินไป

    หากเป็นการเปิดเครื่องแบบ warm start คือมีข้อมูลดาวเทียมอยู่ในเครื่องอยู่แล้ว เครื่องก็จะใช้เวลาคำนวณประมาณ 30 sec เท่านั้น

    ReplyDelete
  11. แวะมาเยือนApril 27, 2010 at 6:15 PM

    การเตรียมอุปกรณ์นำทาง(GPS)ให้พร้อมนำทาง
    การเตรียมอุปกรณ์นำทางให้พร้อมนำทาง
    ได้ยินคำถามเกี่ยวกับการรับสัญญาณ gpsจากหลากหลาย Userว่าทำไมรับสัญญาณ GPSช้าจังบางครั้งล็อคสัญญาณ เร็ว แต่บางครั้งกว่าจะหาสัญญาณยากจังล็อคสัญญาณ ไม่ได้เลย เป็นเพราะฟิล์มกันความร้อนหรือเปล่าจะทำยังไงถึงจะจับสัญญาณ GPSให้ได้เร็วๆ
    จากทีได้ตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับการจับสัญญาณ GPSเพื่อให้อุปกรณ์เนวิเกเตอร์พร้อมนำทาง จะต้องทำอย่างไร พอจะสรุปเบื้องต้นได้ตามนี้
    เริ่มต้น คุณตอบคำถามซักสองสามข้อ ตามนี้ก่อน
    เป็นการเริ่มใช้งานอุปกรณ์นำทาง ครั้งแรก ใช่หรือไม่
    เราใช้อุปกรณ์นำทาง ต่อเนื่องทุกวัน ใช่หรือไม่
    ฟิล์มกันความร้อนรถเรา ดักสัญญาณ
    จริงหรือไม่
    เมื่อได้คำถามของคำถามด้านบนแล้ว เรามาลองคิดๆ ตามกัน
    ถ้าเป็นการเริ่มต้นใช้งานอุปกรณ์นำทางครั้งแรก เป็นปกติ ที่อุปกรณ์นำทาง จะต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการหาสัญญาณ GPS
    และล็อคดาวเทียม ให้ได้มากพอที่อุปกรณ์จะใช้ในการคำนวณ อย่างน้อยๆ ก็ซัก3-4 ดวง, สำหรับขั้นต้นนี้แนะนำให้ค้นหาดาวเทียมในที่โล่ง และควรอยู่นอกตัวรถ(เพราะฟิล์มกันความร้อน จะกันสัญญาณ GPSไปบ้าง ทำให้ล็อคสัญญาณได้ช้า) ถ้าเป็นการใช้งานมาแล้วเป็นระยะๆ แล้วต้องหาสัญญาณ นาน กว่าจะพร้อมนำทาง เคสนี้เกิดจากอะไรได้บ้าง , ถ้าเป็นการใช้งานอุปกรณ์นำทางไม่ต่อเนื่องทุกวัน (ขอย้ำว่าทุกวันนะ) เช่น เราไม่ได้ใช้งาน มาซัก2-3 วัน คุณคิดว่าดาวเทียม ที่ลอยอยู่นอกโลก จะหยุดอยู่กับที่หรือไม่ แน่นอนว่าดาวเทียม เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น ก็เป็นเรื่องปกติทีเมื่อเราเปิดใช้อุปกรณ์นำทาง (หลังจากที่ไม่ได้ใช้ระยะหนึ่ง) จำเป็นที่จะต้องค้นหาดาวเทียม เพื่อล็อคสัญญาณ GPS
    ให้ได้มากพอที่จะใช้คำนวณอีกครั้ง, และถ้าหากเราอยู่ในรถด้วยหล่ะ ก็คงต้องใช้เวลานาน จนเราเบื่อเลย (กรณีนี้ แนะนำให้อยู่นอกรถ เพื่อล็อคสัญญาณให้ได้ก่อน
    กรณีที่ใช้งานอุปกรณ์นำทางทุกวัน แต่.....ไม่ได้เปิดทุกครั้งที่ออกรถ , เมื่อเริ่มเปิดใช้ ทำไม ล็อคสัญญาณ GPS ช้าจัง ขอเดาว่า ต้องเป็นการเปิดใช้งานใหม่ห่างจากสถานที่ที่คุณเลิกใช้งานก่อนหน้านี้ ไกลพอสมควร, ทำไมหรือ ก็เพราะว่าอุปกรณ์นำทางของเรา ยังจดจำตำแหน่งดาวเทียมดวงต่างๆ บนท้องฟ้า ที่ตำแหน่งเดิม เช่น คุณหยุดนำทางเมื่อตอน 11.00น. ที่มาบุญครอง แล้วคุณก็ไปธุระที่ชลบุรี (โดยไม่ได้เปิดGPSนำทาง), เมื่อคุณจะเปิดใช้อุปกรณ์ อีกครั้ง 16.00น. เพื่อนำทางคุณจากชลบุรี ไปจุดหมายปลายทางอื่น, อุปกรณ์นำทางของคุณจะคิดเสมือนว่าคุณเปิดใช้มัน ณ.มาบุญครอง ที่สุดท้ายที่มันจำดาวเทียมบนท้องฟ้าไว้ แน่นอน ตำแหน่งต่างๆ ของดาวเทียม ที่คุณจะจับได้ก็จะคลาดเคลื่อนไป ทำให้ต้องใช้เวลาในการค้นหาดาวเทียมนานเหมือนกรณีข้างบนก่อนหน้านี้(กรณีนี้ แนะนำให้อยู่นอกรถ เพื่อล็อคสัญญาณให้ได้ก่อนเช่นกัน)
    แล้วนอกเหนือจากนี้หล่ะ ทำไมรับสัญญาณ ช้าจัง, ถ้าแน่ใจว่าคุณเปิดใช้งานอุปกรณ์นำทาง ต่อเนื่อง ทุกครั้งที่ขึ้นขับรถ และทุกวันไม่เว้นระยะเวลานานหลายๆ วัน แล้วยังค้นหาดาวเทียมช้าอีก ให้พิจารณาว่าปัญหาเกิดจากฟิล์มกันความร้อนที่ดักสัญญาณ ค่อนข้างมาก หรือหาซื้ออุปกรณ์นำทางตัวใหม่ได้แล้ว เพราะเครื่อง ของคุณอายุมากแล้วมั๊งที่เขียนข้อสังเกตุ ในการเตรียมอุปกรณ์นำทางให้พร้อมนำทาง ไม่ให้เกิดความรำคาญในการล็อครับสัญญาณดาวเทียม มาจากที่ได้ตอบคำถามบ่อยๆ น่าจะเป็นประโยชน์บ้างเล็กน้อยสำหรับuserใหม่ที่ใช้อุปกรณ์นำทางGPSแต่สำหรับเซียนๆ ก็อ่านผ่านๆ ไปนะ ไม่ต้องซีเรียสกับบทความงูๆ ปลาๆ นี้เลยนะ

    ReplyDelete
  12. ขอบคุณท่านข้างบนมากครับ หาข้อมูลมาให้

    ReplyDelete
  13. ผมรบกวนสอบถามท่านผู้รู้ด้วยนะครับ เพื่อนเอา GPS Navigator จากจีนมาให้มีแผนที่ IGO8 มาด้วย แต่เมื่อจับสัญญานดาวเทียมได้ แต่ไม่มีแผนที่ประเทศไทย มีแต่โซนยุโรป ไม่ทราบต้องแก้ไขอย่างไร รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำผู้ด้อยปัญญาด้วยครับ

    สมชาย

    ReplyDelete
  14. GPS Navigator BT 500 สนใจรุ่นนี้ครับ ของมาเมื่อไหร่อัพเดทด้วยนะครับ

    ReplyDelete
  15. ประสารMay 3, 2010 at 3:26 AM

    ตอบคุณสมชาย
    ต้องไปหาแผนที่ประเทศไทยมาใส่ครับถึงจะเห็นแผนที่ครับ

    ReplyDelete
  16. ประสารMay 3, 2010 at 3:28 AM

    ตอบคุณข้างบน GPS Navigator BT500 มาผมจะอัพเดทให้ทันทีเลยครับว่ามีของมาแล้ว เพราะเห็นหลายคนถามถึงมาเหมือนกัน

    ReplyDelete
  17. ซื้อเครื่อง GPS รุ่นที่ Icon ขยับได้มาแล้วครับ (ไอค่อนดุ๊กดิ๊ก)
    ใช้งานได้ดีครับ ประโยชน์หลายอย่าง
    คืออยากทราบว่า มันสามารถใส่ Memory card ได้สูงสุดเท่าไหร่ครับ

    ReplyDelete
  18. ตอบข้างบนครับ 4gb ครับ

    ReplyDelete
  19. สอบถาม เครื่อง GPS Tracking ยังมีสินค้าอยู่ไหมครับ สามารถใช้ร่วมกับซิมโทรศัพท์ทุกค่ายไหมครับ

    ไก่โคราช

    ReplyDelete
  20. รถผมมีเครืองเสียงชนิด2DIN ที่เมนูมีGPSแต่รับไม่ได้ ถ้าผมต้องการซื้อตัวรับGPSมาเชื่อมต่อเครื่องเสียงเดิมผมสามารถทำได้หรือไม่ ราคาเท่าไร หรือจะทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยครับ, ขอบคุณ...

    ReplyDelete
  21. ประสารMay 10, 2010 at 9:07 AM

    ตอบคุณไก่โคราชครับ ของมีมาเรื่อยๆครับ บางช่วงอาจจะขาดตลาดบ้างครับสำหรับ GPS Tracking ต้องรบกวนโทรสอบถามเอาครับผม

    ตอบเรื่องเครื่องเสียงชนิด 2din จริงๆถ้าในเครื่องเสียงมี gps มาด้วย ก็แค่หาโปรแกรมแผนที่จากค่ายไหนมาลงก็ได้ครับ รายละเอียดไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร อาจจะตอบไม่ค่อยได้ครับ ต้องขอข้อมูล จริงๆผมว่าซื้อเป็นแบบ Pocket แบบที่ผมขายอยู่น่าจะเวิร์คกว่านะครับผมว่า

    ReplyDelete
  22. แบตเตอรี่ของ เครื่อ GPS Tracking ต่อการชาตจ์ 1 ครั้ง อยู่ได้กี่ชั่วโมงครับ สามารถหาซื้อแบตฯสำรองจากร้านมือถือได้ไหมครับ

    ไก่โคราช

    ReplyDelete
  23. ตอบคุณไก่ โคราช
    แบต gps tracking ชาร์จเต็มอยู่ได้ประมาณ 2 วันครับคล้ายมือถือเวลาสแตนบายก็อยู่ได้ประมาณนั้นครับ สามารถหาซื้อได้โดยเอาก้อนสำรองไปเทียบกับร้านมือถือดูครับ

    ReplyDelete
  24. ติด gps tracking กับ gps navigator ต้องเสียรายเดือนไหมคะ
    แล้วถ้าอยากได้navigatorแล้วก็ติดตามรถด้วย ต้องซื้อทั้ง 2 อันเลยรึเปล่า

    ReplyDelete
  25. ประสารMay 15, 2010 at 3:09 AM

    ตอบท่านข้างบนครับ การใช้งานGPSไม่ต้องเสียรายเดือนครับ
    ทั้ง GPS Navigator กับ GPS Tracking เป็นคนละตัวกันครับแต่ใช้คู่กันได้ ลองดูได้ที่นี่ครับ วีดีโอ GPS Tracker

    ReplyDelete
  26. เรียน คุณประสาร
    สนใจ ตัว 5 นิ้ว BT ขอเรียนถาม
    1. แรมเป็นแบบ DDR 2 ไหม
    2. การเล่นไฟล์วีดีโอ เครื่องจะทำงานอย่างไร ใชเครื่องนี้ดูคลิปวีดีโอได้ไหมโดยไม่ต้องมีตัวช่วยอื่น ๆ
    3. ราคาพร้อมจัดส่งเท่าไร
    4. บริการหลังขายมีอะไรบ้าง

    ReplyDelete
  27. ประสารMay 15, 2010 at 10:34 PM

    ตอบข้างบนครับ
    การเล่นไฟล์วีดีโอ ในตัวเครื่องจะมีโปรแกรมเพลเยอร์อยู่ครับเพียงก็อปไฟล์วีดีโอหรือเพลงใส่เข้าไปใน micro sd card เครื่องก็จะเห็นไฟล์นี้เองสามารถเล่นผ่านโปรแกรมที่มีในเครื่องได้เลย
    ราคาพร้อมส่งก็ตามราคาในเว็บครับ แผนที่อัพเดทได้ตลอด ถ้าโปรแกรมเสีย เรามีซัพพอร์ทตลอดครับ หรือโทรสอบถามได้ครับ

    ReplyDelete
  28. ตัว GPS ที่มีเสาอากาศรับช่องทีวีได้ยังมีอยู่ไหมคับ

    ReplyDelete
  29. ประสารMay 17, 2010 at 9:23 PM

    GPS ตัวที่รับ TV ได้ยังมีอยู่ครับ มีเรื่อยๆ บางครั้งอาจจะหมดต้องโทรสอบถามเอาด้วยครับ

    ReplyDelete
  30. รบกวนขอแผนที่ร้านได้ไหมคับ

    มีโปรโมชั่นพิเศษอะไรป่าวเอ่ย

    รบกวนด้วยคับ nok_sky_@msn.com

    ReplyDelete
  31. อยากถามว่า รุ่น จอ 5"แบตเตอรี่เป็นแบบไหนครับ เปลียนเองได้หรือเปล่า
    แล้วก็ทำไม ราคาค่าจัดส่งสูงจัง

    ReplyDelete
  32. ประสารMay 23, 2010 at 8:52 AM

    ตอบคุณ numbird ครับ
    หน้าร้านผมจะอยู่บนเว็บครับ แต่ถ้าจะมารับของด้วยตัวเองก็มาได้ครับ แถวบิ๊กซีสะพานใหม่ครับผม โปรโมชั่นตอนนี้ ก็ราคาตามหน้าเว็บเลยครับ

    ตอบคุณ ข้างบนครับ แบตเป็นแบบลิเธียม ครับ ถ้ามีทักษะช่างก็สามารถถอดเปลี่ยนเองได้ครับ แต่ถ้าไม่มีก็ส่งมาให้ผมเปลี่ยนให้ก็ได้ ส่วนค่าจัดส่งผมส่งให้ฟรีครับ เข้าใจว่า น่าจะเป็นการส่งแบบ พกง มากกว่าที่คิดว่าแพง เนื่องจากการส่งแบบ พกง จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นครับ แถมการไปขึ้นเงินของผม ผมต้องเดินทางไป ไปรษณีย์ถึง 2 รอบครับ ดังนั้นถ้าอยากประหยัดเงิน 200 บาทก็ต้องรบกวนโอนเงินเต็มจำนวนครับ รับรองว่าผมส่งของให้จริงครับ ได้ของแน่นอนครับ

    ReplyDelete
  33. พอดีผมซื้อเครื่องGPS ทรง iPhoneขนาด 5 นิ้ว
    แล้วที่นี้ผมเอาไฟส์หนังลงไม่เป็นช่วยสอนที่สิครับ

    ReplyDelete
  34. ประสารMay 23, 2010 at 11:33 PM

    ตอบท่านข้างบน วิธีการ ก็ต่อ gps เข้ากับ computer ตัวคอม ก็จะมอง gps เป็น flash drive ก็ให้เราก็อปใส่ลงไปได้เลยครับ เวลาเปิดก็ใช้โปรแกรมจาก gps เมนู media เปิดดูหนังได้เลยครับ

    ReplyDelete
  35. วันนี้ได้รับ GPS 5" BT (ดุ๊กดิ๊ก) และ GPS TRACKING แล้ว ลองใช้แล้วรู้สึกประทับใจครับ หากเล่นแล้วติดปัญหา จะรบกวนสอบถามทางนี้น่ะครับ

    พฤหัส โคราช

    ReplyDelete
  36. ได้ครับท่าน พฤหัส โคราช ยังไงก็ขอบคุณมากครับ หากติดปัญหาก็ถามมาได้เลยครับผม
    ประสาร

    ReplyDelete
  37. สนใจตัวที่มี TV ไม่ทราบมีของใหมครับ

    ReplyDelete
  38. ประสารMay 31, 2010 at 8:29 AM

    ตัวที่มี TV มีของอยู่ครับต้องโทรสอบถามเรื่อยๆครับเพราะบางครั้งของอาจหมดก็ได้ครับ

    ReplyDelete
  39. ถ้าเป็นรถที่มี gps nevigator อยู่แล้ว ต้องใช้ตัวไหนล่ะ

    ReplyDelete
  40. ประสารJune 1, 2010 at 10:29 PM

    ตอบไม่ถูกเลยครับ ถ้ามีGPSอยู่แล้วก็ใช้ตัวที่มีอยู่แล้วไปเลยก็ได้ครับ ไม่ต้องไปซื้อ พอดีผมไม่ค่อยเข้าใจคำถามครับ

    ReplyDelete
  41. ถ้าไม่ส่งทางไปรษณีย์สามาุรถรับของได้แถวไหนคับ

    ReplyDelete
  42. อยากทราบSpecเครื่อง CPU ครับว่ากี่Mhz ใช่ 533Mhzรึเปล่า เพราะไม่เห็นลงไว้ กำลังตัดสินใจซื้อครับ ขอบคุณ

    ReplyDelete
  43. ประสารJune 5, 2010 at 2:02 AM

    ตอบคุณอาร์ตครับ มาแถวสะพานใหม่ครับผม
    ส่วนสเปคเครื่อง CPU จะเป็น ARM 1136 ครับ speed จะประมาณ 500 Mhz ครับ chipset sirf atlas4

    ReplyDelete
  44. อนาคตจะมีรุ่นที่มี ram 128 ไหมครับ

    ReplyDelete
  45. เครื่อง GPS TRACKING โทรศัพท์ เข้าเครื่องแล้ว ไม่มีสัญญาณตอบรับ เอาซิมออกมาเช็คกับโทรศัพท์ ลองโทรเข้า-ออก ได้ปกติ แต่พอใส่เข้าเครื่อง GPS TRACKING ก็ไม่สามารถเช็คได้ เป็นเพราะอะไรครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  46. ประสารJune 6, 2010 at 3:58 AM

    ไม่ทราบว่าคุณพฤหัส โคราช เอา gps ไว้ในทีโล่งแจ้งหรือเปล่าครับ เพราะว่ามันจะต้องจับสัญญาณดาวเทียมให้ได้ก่อนครับ ส่วน โทรศัพท์เข้าเครื่องแล้วไม่มีสัญญาณตอบรับ อาจเป็นไปได้ที่ตอนใส่แบต อาจใส่หลวม แล้วเครื่องยังเปิดไม่ติด ให้ดูตอนใส่ครับแล้วดูว่าไฟเขียวติดหรือเปล่า เนื่องจากว่า ตัวแบตกับตัวเครรื่องมันไม่มีตัวล็อค

    ReplyDelete
  47. ประสารJune 6, 2010 at 3:59 AM

    ในอนาคตมีรุ่นที่มี ram 128 mb ครับ รอนิดนึ่งครับ

    ReplyDelete
  48. วันนี้ส่งเครื่อง GPS TRACKING ลงทะเบียน EMS ไปให้พี่ประสารช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่า ทำไมมันใช้งานไม่ได้ แจ้งกลับให้ทราบด้วยน่ะครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  49. ขอลิงค์สอนวิธีการ จำลองการเดินทางของระบบนำทางหน่อยครับพี่

    พอดีเคยเห็นพี่สอนอยู่แต่หาเท่าไรก้อหาไม่เจอครับ

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  50. พี่ประสารครับ ได้รับเครื่อง GPS TRACKING ที่ผมส่งไปให้ตรวจเช็คหรือยังครับ ได้ผลประการใดแจ้งกลับให้ทราบด้วยน่ะครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  51. ประสารJune 10, 2010 at 7:30 AM

    ตอบคุณพฤหัส โคราช ผมได้รับเรียบร้อยแล้วครับ ตรวจสอบแล้วปรกฏว่าเป็นที่วงจรโทรศัพท์มีปัญหา เดี๋ยวผมจัดส่งตัวใหม่ไปให้นะครับ ส่วนTracking ที่ส่งมาผมก็ ส่งเคลมไป

    ReplyDelete
  52. ประสารJune 10, 2010 at 7:31 AM

    ให้คุณ Saran_2522 ลองดูที่ลิ้งนี้ครับ http://xn--gps--ygofi7hzg.blogspot.com/2009/09/gps-navigator.html

    ReplyDelete
  53. แผนที่ของ GPS มีวันหมดอายุการใช้งานไหมครับ
    พอดีเครื่อง GPS ของผม พอเปิดโปรแกรมแผนที่ มันฟ้องว่า
    Animation may crash the program!
    มันคืออะไรครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  54. ประสารJune 14, 2010 at 6:10 PM

    ไม่มีหมดครับ การขึ้นแบบนี้แสดงว่าอาจไปตั้งค่าอะไรบางอย่างครับ แต่ถ้าไม่ลำคาญ ก็ใช้ได้เป็นปกติครับ หรือถ้าจะให้เหมือนเดิม ก็ลบigo8ตัวนี้ทิ้งแล้ว copy ใส่กลับเข้าไปใหม่ครับ
    ของผมก็ขึ้นก็ยังใช้ได้นำทางเราได้เหมือนเดิมครับ

    ReplyDelete
  55. อยากทราบรายละเอียด ดังนี้

    1. มีการพูดบอกล่วงหน้าให้ "เตรียมชิดซ้าย เตรียมชิดขวา ก่อนทางเบี่ยง ก่อนเลี้ยว ก่อนขึ้นสะพาน หรือไม่"
    2. เวลาไปผิดเส้นทาง มีการคำนวณเส้นทางใหม่ให้หรือไม่
    3. มีการปรับสี background อัตโนมัติ เวลากลางวัน เวลากลางคืน หรือไม่
    (กลางวันอาจสีสว่าง กลางคืนอาจสีทึบ ไม่ให้แสงแทงตา)
    4. มีการ เลี่ยง/เลือก ทางด่วนหรือไม่
    5. ตั้งจุดเริ่มต้น จากที่ใดก็ได้ หรือไม่
    6. มีการปรับมุมมองความสูงอัตโนมัติตามความเร็วรถหรือไม่
    (ความเร็วมาก มุมมองสูง ความเร็วต่ำ มุมมองต่ำ)
    7. มีการ Auto Zoom บริเวณทางแยก หรือไม่
    8. poi มีประเภทสถานที่อะไรบ้าง
    9. อยากให้นำวิดีโอสาธิตการนำทาง ย้ำ!! การนำทาง
    มาขึ้นเว็บให้ดูหน่อย ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และมีเสียงพูดบอกอะไรบ้างขณะที่ขับขี่

    (เห็นมีแต่ให้ดูการทำงานอื่นๆ แต่ผมสน "การนำทาง" อย่างเดียว)

    thanks.

    ReplyDelete
  56. ประสารJune 16, 2010 at 3:24 AM

    ตอบ คุณ Pkk
    1 มีครับบอกล่วงหน้า
    2 ไปผิดเส้นทางให้คำนวนใหม่ก็มีครับ
    3.ปรับได้ครับ
    4.สามารถเลือกได้ว่าจะให้นำทางขึ้นทางด่วนหรือไม่ก็ได้ครับ
    5.ตั้งจุดเริ่มต้นเป็นที่ใดก็ได้ครับ เอาไว้คำนวนเส้นทาง จากจุดต่อจุด
    6-7 ไม่ค่อยเข้าใจครับว่าเป็นยังไง
    8 poi ก็จะเป็นพวก ปั๋ม ห้าง วัด โรงเรียน โรงแรม ...
    9 vdo การนำทางอยู่ด้านขวามือครับ รายละเอียดเดียวทำให้ดูอีกรอบ

    ReplyDelete
  57. เวลาอัพเดทแผนที่จากการ์ดต้องทำอย่างไรครับ

    ReplyDelete
  58. ประสารJune 16, 2010 at 11:57 PM

    ก็ก็อปปี้ไฟล์แผนที่ไปใส่ครับ

    ReplyDelete
  59. ถ้าซื้อด้วย พกง กี่วันถึงครับ ต่างจังหวัด และ window ce5 กับ ce6 อะไรดีกว่ากันครับ

    ReplyDelete
  60. ประสารJune 25, 2010 at 6:36 AM

    ตอบคุณ audit การส่งของ จะส่งแบบEMSครับก็จะประมาณ2-3วันครับต่างจังหวัด ส่วน Window CE5 กับ CE6 อะไรดีกว่ากัน คงตอบแบบฟันธงไม่ได้ครับ ผมว่ามันอาจมีข้อดีข้อเสีย ที่แตกต่างกันครับ โดยสาระมันเป็นOS ที่เอาไว้รันโปรแกรมแผนที่ได้อยู่แล้วทั้งสองเวอร์ชฃั่นครับ

    ReplyDelete
  61. สนใจ GPS ตัวที่ดูทีวีได้ อยากทราบว่าสามารถใส่Memmory ใน micro sd card ได้เท่าไหร่

    ReplyDelete
  62. ประสารJune 28, 2010 at 5:40 AM

    GPS ตัวที่ดูทีวีได้สามารถรองรับ ได้ 8GBครับ

    ReplyDelete
  63. ศิลา
    ช่วยหน่อยครับ
    ทำไมเครื่องผมที่สั่งจากท่านเปิดขึ้นมา มันก็จะขึ้น
    ..กรุณาระบุเส้นทางที่จะต้นหา..
    และทำตามขั้นตอนที่ท่านแนะนำมาก็ไม่ได้
    เปิดดูก็ไม่ได้ ฟอแมทก็ไม่ได้ จะส่งมาให้ท่านจัดการให้
    ขอที่ส่งด้วยครัย
    ขอบคุณ
    silalang096@gmail.com

    ReplyDelete
  64. ประสารJuly 4, 2010 at 11:37 PM

    ตอบท่านศิลาครับ
    ท่านทำ Micro SD ที่เก็บโปรแกรมแผนที่หายครับ เครื่อง GPS มันหาไม่เจอ มันเลยขึ้น กรุณาระบุเส้นทางที่จะค้นหา ถ้าใครเจอปัญหานี้ ลองมองดูที่ด้านข้างตัวเครื่องว่า Micro SD card ของท่านยังอยู่หรือเปล่านะครับ

    ReplyDelete
  65. รบกวนสักนิดครับ ช่วยแนะนำเครื่อง รุ่น พร้อมราคา ทั้งเครื่องจากจีน และไม่จีนได้ไหมครับ อยากได้แบบคำนวนระยะทางให้เบ็ดเสร็จก่อนเดินทาง ผมไม่แน่ใจว่ามี Option นี้ทุกเครื่องหรือไม่ครับ (เช่นหน้าเว็บของท่านครับ)
    บางทีลูกค้าติดต่อมา ต้องให้รอสักพัก เพราะผมต้องเปิดเว็บที่คำนวนระยะทางแล้วโทรบอกลูกค้าทีหลังครับ มีแบบว่าสามารถคำนวนระยะทางจากอำเภอนี้ ไปจังหวัดนั้นๆได้เลยหรือไม่ครับ โดยที่เราอยู่กับที่ก็สรุปมาเรียบร้อยเลยอ่ะครับ
    ยังไงผมก็ต้องขอความเห็นจากท่าน ช่วยชี้แนะให้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณ
    Mawin

    ReplyDelete
  66. ประสารJuly 13, 2010 at 8:22 AM

    ตอบคนข้างบนครับ
    ถ้าท่านต้องการราคาไม่แพงนักก็ดูที่เว็บนี้เลยครับ ราคาก็ตามหน้าเว็บ เป็นเครื่องจีนทั้งนั้นครับ ถ้ามีแบรนด์ก็คงต้อง Garmin Nuvi ครับแพงหน่อยครับ ทุกตัวที่ลงแผนที่สามารถคำนวนระยะทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ครับ ทำให้เราทราบค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ครับว่าระยะทางกี่กิโลเมตร

    ReplyDelete
  67. พี่ประสารครับ GPS 7" สามารถลงภาษาไทยได้ไหมครับ แล้วแผนที่เป็นภาษาไทยไหมครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  68. ประสารJuly 13, 2010 at 11:13 PM

    ตอบคุณพฤหัส ครับ
    ถึงแม้ว่าเมนูเป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็เข้าใจได้ง่ายครับ ส่วนตัวแผนที่ เมื่อเข้าไปในโปรแกรมแล้วก็เป็นภาษาไทยทั้งหมดครับ พูดไทย ได้เหมือนทุกรุ่นครับแต่ใหญ่สะใจครับ

    ReplyDelete
  69. นิกลำปางJuly 18, 2010 at 7:52 PM

    ขับ100 gpsขึ้นแค่80 เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไหมคับ

    ReplyDelete
  70. ประสารJuly 18, 2010 at 9:49 PM

    ตอบคุณนิกครับ
    ขับ 100 ขึ้น 80 อาจเป็นไปได้ครับ เนื่องจากมีความคลาดเคลือน 5-20เมตรครับ หรืออีกกรณีหนึ่งครับ ที่ส่วนใหญ่จะคลาดเคลือนก็คือ ล้อของรถยนต์ครับอาจไปเปลี่ยนมาขอบล้อแต่ละขนาดทำให้ความเร็วที่ไมล์คลาดเคลื่อนได้ด้วยครับ

    ReplyDelete
  71. GPS Tracking ที่ขายอยู่เป็น V.1 หรือ V.2 ครับ คุณหนึ่ง

    ReplyDelete
  72. พี่ประสาร

    ขอทราบ GPS 7 นิ้ว มีบลูทูธ ไหมครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  73. ประสารJuly 24, 2010 at 9:53 PM

    ตอบ คุณพฤหัส ครับ GPS Navigator ตัว 7นิ้ว ไม่มีบลูทูธครับ

    ReplyDelete
  74. รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมได้ลองซื้อ GPS จากทางเวปไซด์นี้ไปลองใช้หนึ่งตัว ประมาณ3 สัปดาห์แล้วครับ ปรกติก็ใช้งานในกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงดีมาก แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนขับรถมาภูเก็ต ตั้งใจจะใช้เจ้า GPS ตัวนี้นำทางให้ แต่ไม่รู้เป็นเพราะเหตุใดใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพฯมา ไม่มีสัญญาณดาวเทียมเลย และนำมาใช้ที่ภูเก็ตก็ไม่ได้ เป็นไปได้ไหมว่าเวลาฝนตกแล้วจะใช้ไม่ได้ รบกวนขอคำแนะนำวิธีแก้ปัญหานี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  75. อยู่ลพบุรี ถ้าจะไปรับของเองได้ไหม พอดีวันเสาร์อาิทิตย์นี้อาจไปแถว Zeer ไปซื้ออุปกรณ์คอม เห็นว่าอยู่แถวบิ๊กซี สะพานใหม่ จะได้แวะไปดูและเลือก ครับ

    สิทธิศักดิฺ์์ ลพบุรี

    ReplyDelete
  76. ประสารJuly 27, 2010 at 11:21 PM

    ตอบคุณ สิทธิศักดิ์ มารับเองก็ได้เลยครับ ยินดีครับ

    ตอบคุณข้างบนครับ การที่จะให้ GPS Navigatorจับสัญญาณดาวเทียมได้เร็วขึ้นเนี่ยต้อง อยู่บริเวณที่ท้องฟ้าเปิดก่อนครับ แล้วก็อยู่นิ่งๆกับที่ครับ จับสัญญาณดาวเทียมได้แล้วค่อยขึ้นรถ แล้วออกรถครับ แล้วกรณีถ้าไม่ค่อยได้เปิดใช้งานเนี่ยก็จะทำให้ GPS จับสัญญาณได้ช้า ต้องลองเปิดใช้บ่อยๆครับ การรับสัญญาณก็จะเร็วขึ้น ลองอ่านบทความตรงนี้ดูครับ http://xn--gps--ygofi7hzg.blogspot.com/2010/05/gps-navigator-time-to-first-fix-ttff.html

    ReplyDelete
  77. การต่อav in ต้องตั้งค่าอะไรในgpsหรือไม่ถึงจะดุได้

    ReplyDelete
  78. สนใจGPS iPhone 4.3นิ้วไม่มีBluetooth แต่มี AV in ราคา 3200 บาท พิเศษสุดๆ 2980 บาท
    แต่ขอถามนะครับว่า...
    1.แผนที่ที่จะใช้กับเครื่องรุ่นนี้เป็นแผนที่ค่ายไหนครับ?
    2.การอัพเดรทแผนที่มีค่าใช้จ่ายไหมครับ?
    จากRUJ

    ReplyDelete
  79. ประสารJuly 30, 2010 at 4:46 AM

    ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลยก็ ดูได้
    1. แผนที่ เป็น igo8.3
    2. การอัพเดทไม่มีค่าใช้จ่าย

    ReplyDelete
  80. 1.GPS Navigator หน้าจอ 4.3 นิ้ว รุ่น MTK401 ราคา2,780 บาท CPU ARM 1176
    2.GPS Navigator หน้าจอ 4.3 นิ้ว รุ่น DD401 ราคา2,780 บาท CPU ARM1176JZ-S
    สงสัยครับว่าCPU ARM 1176 กับ CPU ARM1176JZ-S มีความแตกต่างที่ตรงไหนครับ??????

    ReplyDelete
  81. ตอบ ไม่แตกต่างครับ พอดีผม ลงไม่ครบเท่านั้นเองครับ

    ReplyDelete
  82. ถามว่าถ้าออกนอกเส้นทางแล้ว จะให้คำนวนเส้นทางใหม่ไปยังปลายทางเดิมโดยอัตโนมัติได้หรือไม่

    ReplyDelete
  83. การอัพเดรทแผนที่เวอร์ชั่นล่าสุด ต้องไปอัพเดรทแผนที่ ที่ไหนครับ? และมีวิธีโหลดลงเครื่องGPSอย่างไรบ้างสำหรับผมเองที่ไม่เก่งเรื่องการโหลดแผนที่จากคอมฯลงเครื่องGPS เดี๋ยวทำไปทำมาแผนที่และข้อมูลในGPSที่ผมซื้อจากคุณประสารเกิดหายไปละครับ

    ReplyDelete
  84. ประสารAugust 3, 2010 at 5:12 AM

    ตอบคุณไพบูลย์ ถ้าเราขับรถออกนอกเส้นทาง เราสามารถตั้งได้ว่า จะให้ GPS คำนวนเส้นทางใหม่ ให้หรือไม่ก็ได้ครับ ถ้าตั้งให้คำนวนเส้นทางใหม่ gps ก็จะคำนวนเส้นทางใหม่เมื่อเราออกนอกเส้นทาง จากจุดที่เราอยู่เลยครับ

    การอัพเดทส่วนใหญ่หาได้จากอินเตอร์เนท หรือตามเว็บบอร์ดที่พูดคุยกันเกี่ยวกับ GPSทั้งเว็บบอร์ดไทย และเว็บบอร์ดนอกครับ หรือโทรถามผมก็ได้ครับ(ถ้าซื้อจากผมป

    ReplyDelete
  85. หากผมสั่งซื้อGPSจากคุณประสารแล้วมิทราบว่าทางคุณประสารรับการอัพเดรทแผนที่เวอร์ชั่นล่าสุดให้กับลูกค้าที่ซื้อGPSจากคุณประสารไหมครับ?
    ค่าใช้จ่ายเท่าใดครับ?เพราะผมทำไม่เป็นครับ

    ReplyDelete
  86. ประสารAugust 5, 2010 at 7:58 AM

    ตอบ ครับแน่นอนครับ ถ้าซื้อ GPS จากผม ฟรีครับ ถ้าทำไม่เป็นส่งมาให้ผมทำให้ก็ได้ครับ ท่านออกแต่ค่าส่งกลับให้ผมอย่างเดียวครับ

    ReplyDelete
  87. ผมสั่งซื้อGPSจากคุณประสารแล้ว ชอบการนำทางของโปรแกรมigo primo มากครับ มิทราบว่าigo primo เวอร์ชั่นล่าสุด มีให้อัพเดรทหรือยังครับ?
    หากเป็นไปได้ อยากให้ทางคุณประสารช่วยติดตามและข่าวigo primo เวอร์ชั่นล่าสุดอยู่ที่เวอร์ชั่นที่เท่าใดแล้ว ลงในแว็ปนี้ละครับ

    ReplyDelete
  88. ถ้าซื้อ gps จากทางร้านท่าน แล้วนำมาใช้งานที่ยุโรปได้ไหมคะ

    ReplyDelete
  89. ดิฉันอยู่เบลเยี่ยมค่ะ ถ้าดิฉันซื้อสินค้าจากร้านท่าน นำมาใช้งานในยุโรปได้ไหมคะ เพราะที่นี่ไม่มีโปรแกรมภาษาไทย ถ้านำมาใช้ได้ทั่วโลก วันที่กลับไทยจะไปซื้อสินค้าจากท่านค่ะ

    ReplyDelete
  90. igo 8.3 มีแผนที่เบลเยี่ยมครับ สามารถนำไปใช้ได้ครับ โทษทีตอบช้าไปนิด ยังไงก็สอบถามผ่านอีเมลล์ ก็ได้ครับ

    ReplyDelete
  91. พี่ประสาร

    ขอทราบสเปคของ GPS 7" ที่มี WIFI ด้วยครับ และราคาเท่าไรครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  92. พี่ประสาร

    GPS 7" WiFi มี FM TRANSMITTER ไหมครับ

    พฤหัส (โคราช)

    ReplyDelete
  93. ตอบคุณพฤหัส
    GPS 7" wifi ไม่มี fm transmitter ครับผม
    รายละเอียดดูได้ที่นี่ครับ http://xn--gps--ygofi7hzg.blogspot.com/2010/08/gps-navigator-7-net.html

    ReplyDelete
  94. เรียน คุณประสาร

    ผมกำลังมองหาจีพีเอสแนฟอยู่ เปิดเน็ตหาข้อมูลพบเว็บนี้แล้วสนใจ บ้านผมอยู่หลักสี่ ไม่ไกลจากสะพานใหม่ อยากไปดูของที่ร้านของคุณด้วยตัวเอง ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป ขอแอดเดรสของร้านด้วยครับ

    พัลลภ

    ReplyDelete
  95. เรียนคุณพัลล โทรสอบถามผมง่ายกว่าครับ

    ReplyDelete
  96. ซื้อ GPS มาเมื่อต้นเดือนค่ะ..รบกวนถามดังนี้
    1.) สายชาร์จในรถยนต์เสียบไฟแล้วไม่ชาร์จ ทำฟิวส์ในรถขาดไปสองรอบแล้วค่ะไม่ทราบว่าเปลี่ยนหรือถ้าต้องซื้อใหม่ราคาเท่าไรค่ะ
    2.)สัญาญาณที่เตือนเวลาเจอกล้อง ไม่ทราบว่าทำไม่มันไม่เตือน ต้องปรับหรือ set อย่างไรค่ะ

    รบกวนด้วยทางนี้หรือทาง c_suthasinee@yahoo.com
    ขอบคุณค่ะ
    สุธาสินี

    ReplyDelete
  97. ตอบ คุณสุธาสินีครับ
    1.ถ้าซื้อจากผมนะครับ ส่งกลับมาให้ผมเลยครับ พร้อมค่าส่งกลับ เดี๋ยวผมเคลมให้ครับ
    2.เดี๋ยวขอเวลาสักนิดเดี๋ยวทำเป็นคลิปวีดีโอให้ดูนะครับ

    ReplyDelete
  98. ขอบคุณค่ะคุณประสาร รบกวนแจ้งที่อยู่สำหรับส่งกลับ ทาง e-mail ด้วยค่ะ
    และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับ คลิปวีดีโอที่จะทำให้ค่ะ

    สุธาสินี

    ReplyDelete
  99. พี่ประสารครับ ผมซื้อเครื่องรุ่นหน้า iphone 5"BT ตั้งแต่ประมาณปลายเดือน มิถุนา ตอนนี้เครื่องผมมีอาการ คือชาร์จไฟเต็มแล้ว เปิดเครื่อง stanby ได้ไม่เกิน 2 นาที เครื่องจะโชว์ low battery และปิดเครื่องเองครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่แบตรึเปล่าครับ และต้องแก้ไขยังไงครับ

    สมศักดิ์

    ReplyDelete
  100. ตอบคุณสมศักดิ์ครับ
    ไม่ทราบว่าตอนปิดเครื่องปิดแบบ sleep mode หรือเปล่า ถ้าใช่มันยังกินแบ็ตอยู่ครับ พอมาเปิดอีกที แบ็ตก็ใกล้หมดแล้ว แต่ถ้าไม่ใช่ ส่งเครื่องกลับมาให้ผมเช็คดูครับ ถ้าเป็นที่แบ็ต ยินดีเปลี่ยนแบ็ตให้ตามเงื่อนไขรับประกันครับผม

    ReplyDelete
  101. อยาากทราบว่าตอนนี้รุ่นBT500ยังมีของอยู่หรือป่าวครับ

    ReplyDelete
  102. ยังมีครับรุ่นนี้

    ReplyDelete
  103. สนใจ GPS รุ่น MTK 401 ไม่ทราบว่าของยังมีอยู่หรือเปล่า?ครับ และราคามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ครับ
    คนอุตรดิตถ์

    ReplyDelete
  104. ทำไม่เครื่องจีพีเอสถึงต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ไม่ได้ครับ

    ReplyDelete
  105. GPS รุ่น MTK401 ยังมีของครับ ราคายังเท่าเดิมครับ


    ทำไม GPS เชื่อมต่อกับคอมไม่ได้
    ต้องลองเชื่อมต่อกับพอร์ทอื่นดูหรือไม่ก็ลองกับคอมเครื่องอื่นดูครับ คอมผมชอบเป็นบ่อย
    ถ้าจะทรานสเฟอร์ไฟล์ ให้เอา sdcard ใส่ใน card reader แล้วต่อเข้าคอมจะสะดวกกว่าครับ

    ReplyDelete
  106. สั่งซื้อและโอนเงินไปเรียบร้อยแล้วครับ

    ReplyDelete
  107. ผม (คนอุตรดิตถ์) ขอสั่งซื้อ GPS รุ่น MTK401 จำนวน 1 ตัว โอนเงินมาแล้ว วันที่ 10 ธ.ค. 53 เวลาในใบโอนเงินคือ 12.00 น. ตรงเป๊ะครับ ผมแจ้งที่อยู่ไว้ที่ billychai007@yahoo.com อีกทาง (กันเหนียว)กลัวว่าแจ้งที่อยู่ทางโทรศัพท์อย่างเดียวอาจพลาดได้ครับ
    (ไม่แน่ใจว่า post ข้อความครั้งก่อนขึ้นหรือเปล่า? ถ้าข้อความซ้ำขออภัยด้วยครับ)

    ReplyDelete
  108. สอบถามเกียวกับ ฟังชั่น FM Transmitter ส่งออกแบบ สเตอริโอ หรือป่าวครับ
    หรือ แค่ MONO

    ReplyDelete
  109. อยากทราบว่า gps ของจีนที่ลงโปรแกรม igo8 มาให้ สามารถลงโปรแกรม power mapx2 ได้หรือเปล่าครับ ทั้ง2 โปรแกรมมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ และถ้าลงโปรแกรมpower mapx2 แล้ว จะต้องลบโปรแกรม igo8 ออกจากเครื่องหรือเปล่าครับ (ถ้าไม่ต้องลบ หมายถึงว่าลงได้ทั้ง2โปรแกรม มันจะหน่วงเครื่อง ให้เครื่องช้าหรือเปล่าครับ) ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ให้ครับ ^^

    ReplyDelete
  110. ผมสนใจที่จะซื้อมากเพราะที่ใช้อยู่มันพังแล้วเปนโทรสับด้วย ผมอยากรู้ว่าแผนที่นำทางที่ลงให้เปนรุ่นไหนคับผมอยากได้แบบที่เห็นเป็นตึกเป็นอาคารชัดเจนอะคับแล้วเวลาอยู่ในรถหาสัญญาณได้ไหมเพราะเครื่องเก่าที่เป็นโทรสับมันไม่ได้ ถ้าว่างก็ช่วยตอบหน่อยนะคับเพราะสนใจมากขอบคุณคับ

    ReplyDelete
  111. ขอสอบถามนิดนึงครับ
    พอดีพึ่งสั่งBT500ไป แต่ลืมถามไปว่ามีคู่มือการใช้ให้มาด้วยหรือปล่าวครับ

    แล้วซื้อมาเปิดเครื่องก็สามารถใช้ได้เลยหรือเปล่าครับ

    มือใหม่ครับ

    ReplyDelete
  112. คู่มือการใช้งานเครื่องgpsมีเป็นภาษาอังกฤษในกล่องครับ

    ReplyDelete
  113. 1.อยากทราบว่ามีรุ่นไหนบ้างครับที่มี AV In และ Bluetooth และราคาเท่าไร
    2.คืออยากรู้เรื่องดูหนังเราสามารถเอาหนังมาลงในเครื่องGPS ได้ไหมและถ้าลงได้ประมาณกี่เรื่อง
    3.ลงโปรแกรม powermap x2 ได้ไหมและต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มไหมคับ
    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  114. ใช้ได้เลยมั้ยครับ หรือ ต้องติดดาวเทียวที่รถก่อนถึงจะใช้ได้ครับ

    ReplyDelete
  115. ผมใช้เจ้า MT480 อยู่ครับ และผมก็ดาวน์โหลดโปรแกรม Naviextras_Toolbox_Setup ยากทราบว่ามันใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ เช่น ใช้ในการ Update หรือการ Backup ข้อมูล เป็นต้นครับลบกวนขอคำปึกษาหน่อยครับ

    ReplyDelete
  116. ขอสอบถามเรื่องแบตร์เตอรี่ว่าการใช้งานได้กี่ปีและถ้าเปลี่ยนใหม่ราคาก้อนละเท่าไร หาเปลี่ยนได้จากที่ไหน เพราะผมเคยสั่งซื้อมาแล้วจากผู้ใช้นามแฝงว่า ฟลุ๊ก เคยติดต่อไปก็บอกให้ผมส่งของไปจะเปลียนให้ ส่วนผมก็อยากจะทราบราคาก่อน ทางคุณฟลุ๊ก ก็ไม่ตอบผม จนถึงปัจุบัญนื้ก็ยังเสียอยู่เลย
    ขอให้ตอบหน้าเว็บ

    จาก surin

    ReplyDelete
  117. ผมเผลอไปกดไอคอนตั้งค่าใหม่ พอกดไอคอน ระบบนำทาง แล้วมันบอกว่า Please set GPS path first มันไม่เข้าโปรแกรมให้เหมือนเดิมต้องทำยังไงครับ

    ReplyDelete
  118. ประสารMay 24, 2011 at 11:19 PM

    ให้เข้าำไปที่เมนูตั้งค่า => เส้นทาง => sdmmc => เรียกโปรแกรม ครับ
    เมนู gps ของแต่ละเครื่องแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันแต่ก็คล้ายๆกันครับ

    ReplyDelete
  119. ณ วันนี้มีของรุ่นไหนบ้างคะ

    ReplyDelete
  120. อยากทราบว่าหน้าร้านอยู่ตรงไหนนะครับ(ละเอียดหน่อย)
    คือผมอยู่แถวสะพานใหม่จะได้ไปร้านถูก

    ReplyDelete
  121. สวัสดีครับ

    ไม่ทราบว่าถ้าผมสนใจซื้อสิบตัวสำหรับติดตาม มันสามารถที่จะแสดงผลผ่านจอภาพที่เดียวสิบเครื่องหรือปล่าวครับ หรือว่ามีรุ่นไหนที่พอจะแนะนำได้บ้างครับ พอดีอยากได้แบบแสดงผลบนหน้าจอแบบrealtime ผ่านnotebook หรือ โทรศัพท์มือถือทีเดียวสิบเครื่องครับ

    ขอบคูณครับ

    ReplyDelete
  122. "ไม่ทราบว่าถ้าผมสนใจซื้อสิบตัวสำหรับติดตาม มันสามารถที่จะแสดงผลผ่านจอภาพที่เดียวสิบเครื่องหรือปล่าวครับ หรือว่ามีรุ่นไหนที่พอจะแนะนำได้บ้างครับ พอดีอยากได้แบบแสดงผลบนหน้าจอแบบrealtime ผ่านnotebook หรือ โทรศัพท์มือถือทีเดียวสิบเครื่องครับ"

    ถ้าอย่างนี้ต้องสมัคร GPRS มือถือครับ แล้วก็ต้องมี server บริการครับถึงดูแบบเรียลไทม์ได้ครับ

    ReplyDelete
  123. ผมขอสอบถาม กล้องดูถอยหลังแบบยึดว่า ความชัดเจนมองมากน้อยแค่ไหนครับ และถ้าเป็นกลางคืนจะมองเห็นไหมครับ

    ReplyDelete
  124. ขอสอบถาม ว่ากล้องมองถอยหลังแบบยึดติดมีความละเอียดมากน้อยเพียงใด และหากใช้งานตอนกลางคืนจะมองเห็นชัดหรือไม่เพียงใด

    ReplyDelete
  125. ได้รับของแล้วครับ..อยู่สุราษฎร์
    รบกวนถามวิธีต่อ gps กับ computter จะload เพลง และ เกมส์ ต้องทำอย่าง
    ไรบ้างครับ.. ผมลองต่อแล้วมันมองไม่เห็น.. ขอบคุณครับ..
    ศว สุราษฎร์

    ReplyDelete
  126. รุ่น MTK 502 BT ลงโปรแกรม GPS ของอะไรให้บ้างครับ

    ReplyDelete
  127. ซื้อ GPS รุ่น DT560 ตอนนี้ใช้ไม่ได้และอ่ะค่ะไม่รู้เป็นอะไร ซื้อมาได้สักพักแล้วแต่ใช้งานจริงแค่ 2-3 ครั้งเอง เข้า Navigation ไม่ได้เลยต้องทำยังไง

    ReplyDelete
  128. ขอสอบถามหน่อยนะครับ
    พอดีแบตฯ GPS เสื่อมเก็บไฟได้ไม่นานเลยไปเปลี่ยนแบตฯ ที่ร้านซ่อมมือถือ เขาใช้แบตฯ Nokia เปลี่ยนให้(แบตฯของเดิมเป็นสาย เขาก็เอาของใหม่มาบัดกรีต่อให้) ออกจากร้านมาใช้ได้ประมาณ 10 นาที ก็หมด และที่โชคร้ายชาร์ตไฟก็ไม่เข้า ต่อไฟตรงก็เปิดไม่ติด สรุปคือตอนนี้เปิด GPS ไม่ได้เลย เกิดจากสาเหตุอะไร และจะต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ

    ReplyDelete
  129. GPS ใช้อะไรในการตรวจจับความเร็วเหรอครับ แล้วตัว GPS จะรู้ได้ยังไงหรอครับว่ารถวิ่งหรือจอดอยู่ ?

    ReplyDelete
  130. "ขอสอบถาม ว่ากล้องมองถอยหลังแบบยึดติดมีความละเอียดมากน้อยเพียงใด และหากใช้งานตอนกลางคืนจะมองเห็นชัดหรือไม่เพียงใด"


    ก็พอมองเห็นครับ กล้องมองหลังมันจะใช้ไฟถอยเป็นตัวช่วย แล้วถ้าเป็นรุ่นติดป้ายทะเบียน จะมีอินฟาเรดช่วยครับ

    ReplyDelete
  131. "รบกวนถามวิธีต่อ gps กับ computter จะload เพลง และ เกมส์ ต้องทำอย่าง
    ไรบ้างครับ.. ผมลองต่อแล้วมันมองไม่เห็น.. ขอบคุณครับ..
    ศว สุราษฎร์ "


    ให้ถอด sd cardใส่เข้ากับ card reader โหลดก็ได้ครับ โปรแกรมที่จะเอามาใช้กับ GPS ต้องเป็น program for window ce นะครับ

    ReplyDelete
  132. 'ซื้อ GPS รุ่น DT560 ตอนนี้ใช้ไม่ได้และอ่ะค่ะไม่รู้เป็นอะไร ซื้อมาได้สักพักแล้วแต่ใช้งานจริงแค่ 2-3 ครั้งเอง เข้า Navigation ไม่ได้เลยต้องทำยังไง "

    ต้องดูว่า sd card ที่อยู่ด้านข้างหายหรือเปล่า ถ้าไม่หาย ให้เข้าเมนูเส้นทาง หรือดูที่ลิ้งนี้ครับ http://xn--gps--ygofi7hzg.blogspot.com/2010/01/gps-navigator_02.html

    ReplyDelete
  133. "พอดีแบตฯ GPS เสื่อมเก็บไฟได้ไม่นานเลยไปเปลี่ยนแบตฯ ที่ร้านซ่อมมือถือ เขาใช้แบตฯ Nokia เปลี่ยนให้(แบตฯของเดิมเป็นสาย เขาก็เอาของใหม่มาบัดกรีต่อให้) ออกจากร้านมาใช้ได้ประมาณ 10 นาที ก็หมด และที่โชคร้ายชาร์ตไฟก็ไม่เข้า ต่อไฟตรงก็เปิดไม่ติด สรุปคือตอนนี้เปิด GPS ไม่ได้เลย เกิดจากสาเหตุอะไร และจะต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ "

    อาจจะไม่ใช่สเปคแบตของมันก็ได้ครับ ไฟ โวลท์ กับ แอมป ไม่ตรงก็ใช้ไม่ได้ครับ

    ReplyDelete
  134. "GPS ใช้อะไรในการตรวจจับความเร็วเหรอครับ แล้วตัว GPS จะรู้ได้ยังไงหรอครับว่ารถวิ่งหรือจอดอยู่ ? "

    ลักษณะการทำงานของ GPS มันใช้สัญญาณจากดาวเทียมเป็นตัวระบุพิกัดกับเวลาครับ แล้ว พิกัดมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เมื่อเราเคลื่อนที่ครับ มันถึงรู้ว่าความเร็วเปลี่ยนแปลงไปครับ

    ReplyDelete
  135. รุ่น MTK702BT ยังมีอยู่ไหมคับ ถ้าพ้นระยะประกันแล้วเครื่องมีปัญหาจะสามารถซ่อมได้ที่ไหนบ้างคับ

    ReplyDelete
  136. gps-ติดรถ.blogspot.comDecember 20, 2011 at 6:43 PM

    ตอบคุณ Phuchong X4
    ยังมีอยู่ครับ หมดประกันก็ยังส่งซ่อมที่ผมได้ครับ

    ReplyDelete
  137. รบกวรช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ ว่ารุ่นไหนจะคุ่มกับการใช้งาน พอดีมองๆ รุ่น MTK702BT
    ขอราคา ณ ปัจจุบัน ด้วยครับ หรือ ถ้าทางร้าน มีรุ่นอื่นแนะนำ ของทราบรายระเอียด และรูปด้วยครับ

    ขอถามต่ออีกหน่อยครับ เพราะว่าผมมือใหม่ ไม่เคยเล่น GPS มาก่อน
    1 ถ้าซื้อแล้วทางร้านจะลงแผนที่ตัวอัพเดทใหม่ล่าสุดให้ด้วยไหมครับ
    2 ไม่ทราบ ว่าในกล่องมีสายชาร์ตในรถยนต์ติดมาด้วยไหม หรือว่าต้องซื้อแยกต่างหาก
    3 การจับสัญญานของ GPS รุ่นที่สนใจ ไม่ทราบว่าสามารถรับสัญญานได้ทุกที่ไหม ( หมายถึงช่วงที่ขึ้นเขาครับ) จำเป็นที่จะต้องซื้อ ตัวช่วยจับสัญญานดาวเที่ยมเพิ่มหรือเปล่าครับ
    4 ไม่ทราบว่าทางร้านมีบริการ ส่งของนอกสถามที่ไหมครับ พอดี ตอนนี้ผมอยู่ต่างประเทศ จะเดินทางกลับประมาณวันที่29 ธันวา อยากจะขอรับของที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วจ่ายเงินตอนรับของนะครับ (ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อใจทางร้านนะครับ)
    5.แล้วตัว 7 นิ้วรุ่นที่ถาม เป็นเมนูภาษาไทย หรือเปล่าครับ

    ReplyDelete
  138. ซื้อสินค้า 3 ชิ้น แล้วค่ะ ..... บริการหลังการขาย น่าประทับใจมาก คุณประสาร ตอบคำถาม และข้อสงสัยต่างๆ จนกระจ่าง อย่างไม่เบื่อหน่าย ตั้งแต่ก่อนตัดสินใจซื้อ และยังช่วยแนะนำรายละเอียดอื่นๆ แม้จะไม่ใช่สินค้าจากเวปตนเองก็เถอะ .... ขอยืนยันอีกหนึ่งเสียงนะคะ ว่าประทับใจ กับสินค้าเวปนี้ และการบริการ จาก คุณประสาร ค่ะ

    ขอบคุณค่ะ .... ปาริตา

    ReplyDelete
  139. ซื้อสินค้า 3 ชิ้น แล้วค่ะ ..... บริการหลังการขาย น่าประทับใจมาก คุณประสาร ตอบคำถาม และข้อสงสัยต่างๆ จนกระจ่าง อย่างไม่เบื่อหน่าย ตั้งแต่ก่อนตัดสินใจซื้อ และยังช่วยแนะนำรายละเอียดอื่นๆ แม้จะไม่ใช่สินค้าจากเวปตนเองก็เถอะ .... ขอยืนยันอีกหนึ่งเสียงนะคะ ว่าประทับใจ กับสินค้าเวปนี้ และการบริการ จาก คุณประสาร ค่ะ

    ขอบคุณค่ะ .... ปาริตา

    ReplyDelete
  140. มือใหม่หัดใช้ครับ ขอรบกวนท่านผู้มีความรู้เกี่ยวกับ GPS Navigator ของเครื่องเล่น 2din ยี่ห้อ Passion Ps-7082g หน่อยครับ ว่าทำไมมันใช้ไม่ได้ เวลาเปิดมันจะขึ้นเป็นเครื่องหมายกากบาท แล้วบอกว่าไม่เจอ gps software เป็นเพราะอะไรครับ รบกวนด้วยนะครับ

    ReplyDelete

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์