สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Monday, September 14, 2009

GPS Tracking

GPS Tracking คืออะไร มันคือGPS ที่เอาไว้สำหรับติดตาม คน สัตว์ สิ่งของ ที่เราเอาเจ้าตัว GPS นี้ไปติดไว้ แล้วให้มันส่งข้อความเป็นพิกัดกับมาให้เรา ซึ่งเจ้าตัว GPS Tracking จำเป็นจะต้องมี Sim Card ของโทรศัพท์มือถืออยู่ด้วย
หลักการทำงานของ GPS Tracking ก็คือ มันจะทำตัวมันเองเหมือนเป็นโทรศัพท์มือถือในตัว เวลาเราต้องการจะรู้ตำแหน่งของรถยนต์ เราก็เอาเจ้า GPS Tracking นี้แอบซ่อนไว้ในรถยนต์(หรือสัตว์หรือเด็กก็ได้) เวลารถยนต์เคลื่อนที่ไปไหน เราแค่ใช้โทรศัพท์มือถือ โทรเข้าไปที่ เบอร์ของGPS Tracking ที่เราใส่Sim card ไว้ เสร็จแล้ว มันก็จะส่งข้อความเป็นพิกัด กลับมาให้เรา โดยเมื่อเราได้พิกัดแล้วซึ่งจะเป็นค่าละติจูด ลองติจูด เราก็เอาค่านี้ไปป้อนลงใน Software Map อาทิเช่น พวกGoogle map google earth หรือแผนที่จริงหรือ
GPS navigator(มีขายอยู่ในWebนี้ด้วย)ก็ได้ เราก็จะสามารถรู้ว่ามันคือตำแหน่งไหนบริเวณใด ของประเทศ ในกรณี อย่างรถยนต์เมื่อ ถูกโจรกรรม พอเรารู้พิกัด คร่าวๆ เราก็สามารถบอกตำรวจให้สกัดจับได้ทัน ก่อนที่พวกมิจฉาชีพจะนำออกนอกประเทศได้
ส่วนการนำไปใช้จริงนั้นเท่าที่เห็นก็คือนำไปใช้กับพวกระบบรถขนส่ง ตรวจจับ การขับขี่ของพนักงานขับรถ หรือหยั่งในรถแท็กซี่ ก็เอาไว้เผื่อมีเหตุร้าย กับรถแท็กซี่ ก็จะสามารถ เข้าถึงได้ หรือ กรณี เถ้าแก่มีรถเยอะๆ เสร็จแล้วลูกน้องขับรถแล้วไปมีปัญหา ก็ทิ้งรถไปเลย เราก็สามารถหารถเจอได้

ส่วนหน้าตาเจ้า GPS Tracking ที่ว่าเป็นยังไง เดี่ยวจะเอามาฝากให้ชมกันในโอกาศ ต่อไป
เดี๋ยวลองมาดูวีดีโอกัน เป็นของฝรั่งเขา แต่น่าจะเข้าใจได้ง่ายครับ เอาไว้ติดตามรถ หรือ ตรวจสอบว่าแฟนไปหากิ๊กก็ได้ครับ คุณผู้ชายโปรดระวังเด้อ



จากวีดีโอ นะครับ รถที่โจรขโมยไป ต้องเอาเจ้า GPS Tracking ไปซ่อนไว้ก่อน หลังจากเรารู้ว่ารถหาย ก็โทรศัพท์เข้าเครื่อง GPS Tracking จีพีเอส ก็จะส่ง SMS เป็นพิกัดมาให้ เราก็เอาค่าที่ได้ไปหาว่าพิกัดที่ได้คือที่ไหนใน google map ส่วนตอนหลัง เมียสืบจับว่าแฟนไปหากิ๊กที่ไหนโดยแอบซ่อน GPS Trackingไว้ เป็นไงครับ พอเข้าใจบ้างไหมครับว่ามันทำงานยังไง เริ่มสนใจแล้วละซิ ไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับ GPS Tracking ที่นี่

4 comments:

  1. ขอรายละเอียดของGPS Tracking และชื้อยังไงที่ไหนครับ

    ReplyDelete
  2. gps ติดรถMarch 29, 2010 at 12:13 AM

    ดูรายละเอียดได้ที่ ลิ้งค์ นี้ครับ ยังไงโทรมาก็ได้ครับ http://xn--gps--ygofi7hzg.blogspot.com/2010/02/gps-tracking.html

    ReplyDelete
  3. หากต้องติดรถตลอดเวลามีสายต่อเข้ากับไฟ้ฟ้าในรถใหม่ครับหรือต้องนำออกมาชาร์ทแบทตลอดเหมือนมือถือ แล้วมีประเภทติดรถตลอดเวลาใหมครับ และ sim ที่ใช้ต้องเป็นแบบรายเดือหรือต้องเติมเงินตลอด แล้วเวลามืสายโทรเข้าเบอร์จะโทรได้ใหมหรือมีข้อความส่งถึงอีกเบอร์ หรือไม่สามารถโทรเข้าได้ครับ

    ReplyDelete
  4. ประสารMay 13, 2010 at 8:16 AM

    ตอบคุณ Prachaya
    ตอนนี้มีอุปกรณ์เสริมเป็นสายชาร์จที่ต่อเข้าแบ็ตารีรถยนต์โดยตรงแล้วครับ ราคา 450บาท ครับ ไม่ต้องถอดเปลี่ยนแบ็ต ดูได้ที่ลิ้งนี้ครับ
    อุปกรณ์เสริมGPS Tracking

    ReplyDelete

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์