สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Friday, January 1, 2010

การตั้งค่าการคำนวนเส้นทางให้ GPS ด้วย igo8



จากเมนูนี้นะครับ ท่านสามารถที่จะเลือกให้ GPS ของท่านคำนวนเส้นทางให้เราได้จาก Algorithmที่โปรแกรมมีอยู่ก็คือ เร็ว สั้น คุ้มค่า ง่าย ทิวทัศน์ ทั้งหมด 5 รูปแบบ ครับ โดยส่วนตัวผมจะเลือกอยู่ 2แบบครับ คือ สั้นกับเร็ว ซึ่งความหมายคือ สั้น โปรแกรมจะประมวลผลว่า เส้นทางที่จะไปปลายทางแล้วมีระยะทางที่สั้นที่สุด ครับ เร็วก็คือโปรแกรมจะประมวลผลเส้นทางที่สามารถไปถึงได้เร็วที่สุดครับ ซึ่งก็คือถนนที่สามารถใช้ความเร็วได้ หรือถนนหลักนั้นเอง จากที่ผมได้ทำการทดสอบวิ่งดู จะเห็นว่าตัวแผนที่บางจุดยังมีข้อมูลที่คาดเคลื่อน เช่นถนนหลักบางสาย ถูกกำหนดความเร็วไว้ไม่เกิน 30กม/ชม ทั้งๆที่มันควรจะกำหนดไว้ว่าความเร็วไม่เกิน 100กม/ชม ดังนั้นจึงทำให้ตัวโปรแกรมทำการคำนวนได้คลาดเคลื่อนครับ
การเลือกการคำนวนเส้นทางนั้น จะต้องทำการเลือกประเภทของถนนควบคู่ไปด้วยนะครับถึงจะได้เส้นทางที่ถูกใจเรามากที่สุดครับ ดังรูปข้างล่างนี้ครับ
ถ้าท่านสังเกตุในแผนที่ดูนะครับ มันจะมีถนนบางเส้นที่เป็นสีน้ำตาลครับ นั้นละครับคือถนนที่ไม่ลาดยาง ถ้าไม่ต้องการให้ GPS นำทางเข้าถนนแบบนี้ ให้เอาเครื่องหมายถูกออก ที่ถนนไม่ลาดทางได้เลยครับ ส่วนต้องได้รับอนุญาต ก็น่าจะเป็นพวกถนนส่วนบุคคลครับ ก็ให้เอาออกครับ เพราะเคยเห็นบางท่านบ่นว่า GPS พาเข้าบ้านหรือหมู่บ้านใครก็ไม่รู้ ส่วนทางเก็บเงิน กับ ภาษีเส้นทาง ก็น่าจะเป็นพวกถนนแบบทางด่วนครับ ถ้าปลายทางที่ท่านจะไปผ่านทางด่วน แล้วท่านไม่ต้องการขึ้นทางด่วนก็ให้ติ๊กออกด้วยครับ โดยส่วนตัวนะครับถ้าขับรถในเมืองเช่นกรุงเทพ ผมก็จะติ๊กออกแค่ ต้องได้รับอนุญาติ หรือ ทางเก็บเงินครับ ส่วนถ้าวิ่งต่างจังหวัด เพื่อความมั่นใจผมจะเลือกแค่ ทางเดินรถ อย่างเดียวเลยครับ เพื่อความมั่นใจว่ามันจะไม่พาเราเข้าเหลือกสวนไร่นา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ยังขึ้นอยู่กับการเลือกประเภทของรถอีกอันด้วยนะครับ
เห็นไหมครับว่าตัวโปรแกรมมันยืดหยุ่นในการคำนวนเส้นทางให้เรามากขนาดไหน การเลือกประเภทถนน การเลือกการคำนวนเส้นทาง การเลือกประเภทรถ มีผลต่อการคำนวนเส้นทางทุกตัวครับ ดังนั้นท่านต้องลองเลือกเล่นดูและลองขับตาม GPS ดูและลองหมั่นสังเกตุว่าการเลือกแบบไหนจะถูกใจท่านมากที่สุดครับ ผมไม่สามารถบอกท่านได้เสียทั้งหมดครับเนื่องจากผมไม่ได้ลองกับถนนทุกสายทั่วทั้งประเทศ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ของท่านแล้วละครับ

No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์